Giải Pháp Hội Nghị Truyền Hình

Ngày tạo 14/06/2019

 -  1754 Lượt xem

Ngày nay Công nghệ thông tin (CNTT) đã trở thành một phần không thể thiếu trong công việc hàng ngày của hầu hết các hoạt động văn hóa xã hội ở Việt Nam. CNTT đã thúc đẩy hiệu quả không thể phủ nhận trong việc hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả làm việc của các công ty tư nhân cũng như trong các cơ quan công cộng.

I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN

1. Giới thiệu chung

Hội nghị truyền hình là hệ thống thông tin đa phương tiện thời gian thực. Hệ thống này cho phép các người sử dụng ở những nơi khác nhau trao đổi thông tin, hình ảnh, âm thanh, dữ liệu,… để tổ chức họp hành, hội thảo, hội nghị, đào tạo từ xa, tư vấn y học,...

Trong những năm qua, cùng sự bùng nổ thông tin trong thời đại kỹ thuật số, trên thế giới, các hệ thống hội nghị truyền hình đang được ứng dụng rộng rãi, thiết thực cho phát triển kinh tế, văn hoá xã hội. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một nước phát triển nhanh và đã có nhiều hệ thống hội nghị truyền hình được triển khai xây dựng.

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy hệ thống hội nghị truyền hình ngày càng phát triển đó là sự tiến bộ không ngừng của công nghệ mạng truyền dẫn, mạng điện thoại di động, internet,... kết hợp với sự phát triển của công nghệ xử lý ảnh, nén dãn ảnh kỹ thuật số đã tạo nên cuộc cách mạng trong công nghệ hội nghị truyền hình.

Từ những hệ thống hội nghị truyền hình đơn giản trước kia, đến nay thế giới đã xuất hiện những mạng hội nghị truyền hình có số lượng lên đến hàng trăm ngàn điểm đầu cuối. Từ những công nghệ PCM, ISDN, ATM,… đến nay các hệ thống thiết bị hội nghị truyền hình đã được thiết kế trên nền tảng mạng IP.

Các ứng dụng hội nghị truyền hình ngày cảng trở nên gần gũi và phổ cập hơn trong mọi mặt đời sống xã hội như: hoạt động thương mại, tài chính, hội nghị hành chính, hợp tác làm việc, giáo dục từ xa, điều trị y tế từ xa, chỉ huy công tác an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai,... Lợi ích do hội nghị truyền hình mang lại là vô cùng to lớn, nó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và tiết kiệm hàng loạt kinh phí phát sinh khác so với các hội nghị được tổ chức tập trung, truyền thống.

2. Các thiết bị chính của một hệ thống hội nghị truyền hình

    2.1 Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình

Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình VCS (Video Conferencing System) là một thiết bị có tầm quan trọng nhất. VCS là thiết bị cơ bản cần có cho ứng dụng Video Conferencing có chức năng thu nhận hình ảnh, âm thanh tại một điểm, mã hoá chúng theo một phương thức nhất định rồi gửi tới đầu xa thông qua một môi trường mạng truyền dẫn. Một số VCS hiện nay có thiết kế mở có thể dễ dàng cập nhật nâng cấp phần mềm cũng như việc mở rộng phần cứng để tương thích với nhiều chuẩn kết nối hội nghị truyền hình khác nhau. Mỗi thiết bị VCS nhất thiết phải gồm các thành phần sau:

  • Camera: Có chức năng ghi nhận, xử lý, truyền tải các tín hiệu hình ảnh cho hội nghị.
  • Microphone: Là thiết bị để thu tín hiệu âm thanh trong hội nghị.
  • Codec: Bộ mã hoá hỉnh ảnh/âm thanh (audio/video codec) biến đổi các tín hiệu hình ảnh, âm thanh thành tín hiệu số và nén lại trước khi chuyển lên mạng.

   2.2 Hệ thống các thiết bị phụ trợ hội nghị truyền hình

Để có thể tổ chức một mạng hội nghị truyền hình không thể thiếu các thành phần thiết bị phụ trợ phục vụ cho việc hiển thị, giám sát, quản lý quá trình diễn ra hội nghị.

Các thiết bị này có thể chia ra làm các thành phần sau:

+ Hệ thống thiết bị hỗ trợ hiển thị: Gồm các monitor hoặc các máy chiếu (projector) hiển thị hình ảnh đầu gần và đầu xa của hội nghị, hình ảnh từ nguồn video khác,...

+ Hệ thống thiết bị âm thanh: Bao gồm các hệ thống loa, tăng âm khuyếch đại âm thanh đầu gần và đầu xa, hệ thống micro để thu âm trong hội nghị.

+ Hệ thống thiết bị Video: Bao gồm các camera, các bộ VCR để thu, phát các nguồn video.

+ Hệ thống thiết bị hỗ trợ công tác đặc thù: Tùy theo từng hội nghị trong từng lĩnh vực cụ thể mà sẽ có các thiết bị phụ trợ khác nhau. Ví dụ như trong đào tạo từ xa không thể thiếu PC chia sẻ dữ liệu để truyền bài giảng lên hệ thống truyền hình hội nghị,...

giải pháp ảo hóa

 
 
Gọi 09025 777 63